Friday, May 11, 2012

-บรรทึกช่วยจำ เริ่มต้น


ขอแจ้งก่อนล่วงหน้า นี่ไม่ใช่บทความเชิญชวนเล่นหุ้น


ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของผม เท่าที่เคยเจอมาในชีวิตตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ผมเริ่มหันหลังในกับโลก เริ่มถามตัวเองมากขึ้นว่าต้องการอะไร

คนธรรมดาในวัยผม สิ่งที่ต้องการอะไรบ้าง ต้องการงานทำ ต้องการเงินเดือน ต้องการเพื่อน ต้องการสังคม ต้องการความสบาย ต้องการความหรูหรา ต้องการหน้าตา ต้องการอะไรอีกหลายๆอย่าง

แต่ที่ผมต้องการในตอนนั้นคือ ความต้องการในการอยู่สบาย ทำให้ผมเริ่มคิดแล้วว่าจะอยู่ยังไง

-----------------------------------------------------------------------------------------------

ช่วงเวลานั้น ผมนั่งคิดเสมอๆ ทำยังไงถึงจะรวย ถึงจะมีเงินตลอดเวลาไม่ขาดมือ

จนได้มาสนใจในหุ้นในช่วงแรก คิดว่าง่ายๆ ลงไป แสน ได้กำไรสักหมื่น ต่อเดือน ก็อยู่ได้แล้ว (10%ต่อเดือน)

แต่ไม่ง่ายเลย เมื่อเทียบกับความคิด มันทำไม่ได้เลย 10%ต่อเดือน มันคือ 213%ต่อปี หรือ 3เท่าเลย

ขนาดคนเก่งๆดังๆ ยังไม่เกิน 50% ต่อปีเลย แล้วเราเทพมาจากไหนบ้าหรือเปล่า

-----------------------------------------------------------------------------------------------

จนกระทั้งเริ่มมาอ่านหนังสือมากๆ เพราะอยากสบายนี่ล่ะ

ก็เริ่มเห็นทางใหม่ๆ ที่คนไม่ธรรมดาเขาทำกัน คนธรรมดาทำไม่ได้ และผมเองก็ไม่อยากเป็นเพียงคนธรรมดาเสียด้วย

แล้วเห็นในสิ่งที่แตกต่างกันของคนธรรมดากับคนไม่ธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆ เคล็ดลับของคนที่ะรวยในหลายๆแบบ ที่เป็นไปได้ และผมเองก็สามารถทำได้เช่นกัน

-----------------------------------------------------------------------------------------------

No comments:

Post a Comment